บทความ - Hearts & Minds International Education

บทความ

อังกฤษ

11 เหตุผลที่ควรเลือก Birmingham City University 

Birmingham City University (BCU)

  • มหาวิทยาลัยจากอังกฤษ ที่โดดเด่นที่สุดทางด้าน Jewellery โดยมี School of Jewellery ที่ติดอันดับ Top 3 ของโลก และสาขา Art and Design ที่ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ใน Top151-200 ของโลก ในปี 2019 จาก QS World University Rankings 2019 
  • นอกจากสาขาทางด้านอาร์ตที่โดดเด่นแล้ว BCU ยังเปิดสอนหลักสูตรยอดนิยมของนักเรียนไทย อย่าง International MBA ที่ไม่ต้องมีประสบการณ์การทำงาน ก็เรียนได้ 
  • มหาวิทยาลัยมีความทันสมัย มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน 
  • อยู่ใจกลางเมือง Birmingham เมืองที่มีสีสัน คึกคัก และใหญ่เป็นอันดับ 2 ของอังกฤษ และสามารถเดินทางไปลอนดอนได้โดยรถไฟ เพียงแค่ 1 ชั่วโมง 20 นาทีเท่านั้นเอง

BCU มีดียังไง ไปดู 11 เหตุผลที่ควรเลือกเรียนที่ BCU กันได้เลยจ้า  . . . 

Why BCU?

17th in the UK for employability

BCU เป็นอันดับที่ 7 ในสหราชอาณาจักรในเรื่องการจ้างงาน โดยกว่า 97% ของนักศึกษาที่เรียนจบได้รับการว่าจ้างงาน หรือไปเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น ภายในระยะเวลา 6 เดือนหลังเรียนจบ 

2Meet or Beat scholarship and £150 free credit for books and learning materials

BCU มีทุนการศึกษา (ทุนส่วนลดค่าเล่าเรียนบางส่วน) ให้กับนักศึกษาในทุกๆ ปี นอกจากทุนการศึกษาแล้ว นักศึกษาที่ได้รับการตอบรับการเข้าเรียนในปี 2020/2021 ยังจะได้รับ free credit มูลค่า 150 ปอนด์ ซึ่งสามารถใช้ในการซื้อหนังสือและอุปกรณ์การเรียนต่างๆ ได้ 

3Investing in your future

BCU ทุ่มเงินลงทุนกว่า 340 ล้านปอนด์ในการปรับปรุงมหาวิทยาลัย แคมปัส และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้ดีขึ้น และให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ BCU ยังลงทุนด้วยเงินจำนวน 41 ล้านปอนด์ในการขยาย City South Campus เพื่อให้มีห้องแล็บพิเศษ สำหรับหลักสูตรใหม่อย่าง sport and life sciences ที่เปิดในปี 2018

4. Earn while you learn

นักศึกษามีโอกาสหางานพิเศษ (ที่ได้รับเงินค่าจ้าง) ในมหาวิทยาลัยในช่วงระหว่างเรียน ผ่านทาง student employment agency ชื่อ OpportUNIty ซึ่งการทำงานพิเศษนี้ จะเป็นช่วงเวลาที่นักศึกษาจะได้เรียนรู้ และหาประสบการณ์ก่อนเริ่มงานจริงหลังเรียนจบ รวมถึงยังได้ค่าขนมสำหรับใช้ในชีวิตประจำวันด้วย ☺ 

5. Work experience and placements

นักศึกษามีโอกาสได้รับประสบการณ์ในการทำงานร่วมกับบริษัท/อุตสาหกรรมชั้นนำต่างๆ รวมถึงมีโอกาสเข้าร่วมโครงการพี่เลี้ยง (mentoring schemes) โครงการแลกเปลี่ยน Erasmus รวมถึงโครงการแลกเปลี่ยนอื่นๆ อีกด้วย

6. Internationally accredited courses

หลายหลักสูตรของ BCU ได้รับการรับรองมาตรฐานในระดับสากล จาก ACCA (Association of Chartered Certified Accountants), CIMA (Chartered Institute of Management Accountants) และ RIBA (Royal Institute of British Architects

7. Enhanced career prospects

BCU มีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำ ให้คำปรึกษาทางด้านอาชีพ ตลอดระยะเวลาที่เรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัย นานจนถึง 3 ปีหลังจบการศึกษา และโครงการ Graduate+ ของ BCU ได้รวบรวมทักษะที่เกี่ยวข้องกับการทำงานจริงไว้ในทุกหลักสูตรด้วย

8A global city

BCU อยู่ในทำเลที่ดีใจกลางเมือง Birmingham ซึ่งเป็นเมืองยอดฮิตสำหรับคนที่อยากย้ายออกจากเมืองหลวงอย่างลอนดอน Birmingham ยังถือว่าเป็นเมืองที่มีอายุน้อยที่สุดในยุโรป โดย 29% ของประชากรมีอายุน้อยกว่า 20 ปี

9. Learn from the best

เรียนรู้จากอาจารย์ผู้สอนที่มีความเชี่ยวชาญ และมากประสบการณ์ที่มีสายสัมพันธ์ที่ดีกับอุตสาหกรรมต่างๆ 

10. Practice-based research

งานวิจัยเกือบ 90% ของ BCU ได้รับการตัดสินว่ามีความโดดเด่น หรือมีความสำคัญมากต่อผลกระทบภายนอก (จาก Research Excellence Framework 2014)

11. Transformed teaching

BCU ได้มีการปรับเปลี่ยนหลักสูตรให้ร่วมสมัยขึ้น รวมถึงมีความยืดหยุ่นมากขึ้น พร้อมทั้งมีการเรียนรู้ในภาคปฏิบัติ และโอกาสในการก้าวไปสู่ระดับนานาชาติ 

ข่าวสารทั้งหมด
ข่าวสารอื่นๆ

เงื่อนไขในการเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยของประเทศไทย โดยผู้ศึกษาสำเร็จคุณวุฒิ NCEA จากประเทศนิวซีแลนด์

อ่านต่อ

ทำไมควรเลือกเรียนที่ Christchurch, New Zealnd

อ่านต่อ

ทำความเข้าใจเรื่องโฮมสเตย์

อ่านต่อ
คำสงวนลิขสิทธิ์ (Copyright)

เนื้อหาในเว็บไซต์นี้ รวมถึงข้อมูลทั้งหมด เช่น ข้อความ กราฟิก รูปภาพ ภาพถ่าย และเสียง ได้รับความคุ้มครองตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 และถือเป็นลิขสิทธิ์ของบริษัทฮาร์ทส์ แอนด์ มายส์ อินเตอร์เนชั่นนอล เอ็ดดูเคชั่น จำกัด ห้ามคัดลอก เปลี่ยนแปลง ทําซ้ำ จัดเก็บในระบบสืบค้นหรือส่งผ่านเนื้อหาในเว็บไซต์นี้หรือส่วนหนึ่งส่วนใดของเนื้อหา เว้นแต่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากทางบริษัทฯ

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “Cookies Policy” และสามารถเลือกตั้งค่ายินยอมการใช้คุกกี้ได้โดยคลิก “Accept