บทความ - Hearts & Minds International Education

บทความ

อังกฤษ

เรียนภาษาที่เมืองไหนดีในอังกฤษ

คำถามนี้ตอบยากนะ เพราะอังกฤษที่มีประวัติศาสตร์มายาวนานเต็มไปด้วยเมืองที่น่าไปค้นหาทั้งสิ้น แต่เอาเป็นว่า เรามาลองดูเมืองที่ทุกคนรู้จักอย่างลอนดอน เคมบริดจ์ อ๊อกซ์ฟอร์ด และเมืองอื่นๆ ที่บางคนอาจจะยังไม่รู้จักกันนะ

London: เมืองหลวงของประเทศอังกฤษและสหราชอาณาจักร เป็นหนึ่งในเมืองที่มีนักท่องเที่ยวมากที่สุดในโลก รวมถึงเป็นจุดหมายปลายทางอันดับหนึ่งของนักเรียน นักศึกษาต่างชาติ โดยในแต่ละปีมีนักเรียนต่างชาติมาเรียนที่ลอนดอนกว่า 100,000 คน จากกว่า 200 ประเทศทั่วโลก ทำให้ลอนดอนเป็นเมืองที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมและเชื้อชาติสูงมาก ด้วยความที่ลอนดอนเป็นเมืองใหญ่ มีสีสัน มีกิจกรรมให้ทำให้สนุกตลอดเวลา จึงดึงดูดผู้คนมากมายมาที่เมืองนี้ ใครที่ชอบเรียนรู้ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม หรือเป็นสายมิวเซียม สายอาร์ต ต้องเพลิดเพลินกับการมาลอนดอนอย่างแน่นอน เพราะที่นี่มีพิพิธภัณฑ์และแกลเลอรี่ดีๆ กว่า 1,000 แห่ง และเกือบทั้งหมดเข้าชมฟรี! นอกจากนี้ลอนดอนยังมีสถานที่ท่องเที่ยวให้เยี่ยมชมมากมายนับไม่ถ้วน ทั้ง London Eye, Buckingham Palace, Big Ben, St. Paul’s Cathedral และ Millennium Bridge ส่วนการเดินทางในลอนดอนก็สะดวกสบายมาก ทั้งการเดินทางด้วย Tube, Bus, Tram, Underground, Overground และรถไฟ DLR พกบัตร Oyster card ใบเดียวเที่ยวได้ทั่วลอนดอนเลยด้วย :)

สถาบันภาษาแนะนำ

  • Wimbledon School of English
  • British Study Centres (BSC) London Central
  • British Study Centres (BSC) London Hampstead
  • Bloomsbury International
  • Kaplan International English London
  • Kings English, London
  • International House London
  • EC London
  • LAL London

 

Canterbury: เมืองประวัติศาสตร์เล็กๆ น่ารักที่อยู่ใกล้ลอนดอนเพียงแค่ 1 ชั่วโมง แคนเทอเบอร์รีถือเป็นเมืองจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวอีกเมืองนึงเลยทีเดียว เพราะถึงแม้จะเป็นเมืองที่มีขนาดเล็ก แต่ก็มีทุกอย่างครบครัน ทั้งร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ ห้างสรรพสินค้า รวมถึงมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ทางประวัติศาสตร์ที่มีความสวยงามมากมาย เช่น Canterbury Cathedral, St Augustine’s Abbey, The Old City, Canterbury Heritage Museum และ Westgate Towers Museum & Viewpoint เป็นต้น หรือหากอยากล่องเรือชมเมืองก็ทำได้ โดยการทัวร์ล่องเรือในแม่น้ำ Stour ที่จะได้เห็นบรรยากาศบ้านเรือนสไตล์วินเทจน่ารักๆ และสวนดอกไม้ที่สวยงามของเมืองนี้ ใครที่ชอบเมืองเล็ก บรรยากาศอบอุ่น น่ารัก ปลอดภัยและไม่ไกลจากลอนดอน เมืองแคนเทอร์เบอรีลงตัวมากๆ เลยจ้า

สถาบันภาษาแนะนำ

  • Canterbury Christ Church University

Cambridge:  เป็นที่ตั้งของ University of Cambridge หนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีความเก่าแก่ที่สุดในอังกฤษและมีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นที่ยอมรับของโลก เคมบริดจ์เป็นเมืองประวัติศาสตร์ที่มีสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น สวยงาม ในเมืองเคมบริดจ์มีสถานที่ที่น่าสนใจมากมาย เช่น King’s College Chapel โบสถ์ที่มีความสวยงามและมีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของเมือง การเยี่ยมชม Fitzwilliam Museum พิพิธภัณฑ์ศิลปะที่เก็บรวบรวมวัตถุโบราณล้ำค่าทางประวัติศาสตร์ไว้กว่าล้านชิ้น การเดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจที่ Cambridge University’s Botanic Garden หรือจะเดินสำรวจตลาดที่ Cambridge Market และที่พลาดไม่ได้เลยเมื่อมาเคมบริดจ์ก็คือ การล่องเรือในแม่น้ำแคม (Punting) ชื่นชมบรรยากาศของเมืองเก่า


สถาบันภาษาแนะนำ

  • Studio Cambridge
  • EC Cambridge
  • Kaplan International English, Cambridge

 

Oxford: เมืองที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “เมืองแห่งการศึกษา” จากการเป็นที่ตั้งของ University of Oxford มหาวิทยาลัยชื่อดังระดับโลกและยังเป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในโลกอีกด้วย อ๊อกซ์ฟอร์ดเป็นเมืองประวัติศาสตร์ที่มีสถาปัตยกรรมที่งดงาม และมีบรรยากาศที่ดูขลัง รวมถึงมีบรรยากาศแห่งการเรียนรู้ จากการที่มี College ทั้งหมด 38 แห่งกระจายอยู่ทั่วเมือง นอกจากชื่อเสียงในด้านการศึกษาแล้ว เมืองนี้ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เช่น สถานที่สุดฮิต ที่แฟนๆ Harry Potter ต้องอินมาก อย่าง Christchurch College สถานที่ถ่ายทำฉากห้องอาหาร ของภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter หรือการเยี่ยมชม Oxford Castle, Ashmolean Museum, Radcliff Square และ Christ Church Cathedral หากอยาก ชอปปิ้งที่นี่ก็มี Cornmarket Street ถนนเส้นชอปปิ้งที่ถือได้ว่าคึกคักที่สุดในเมืองให้ได้เดินกันเพลินๆ

สถาบันภาษาแนะนำ

  • EC Oxford
  • British Study Centres (BSC) Oxford
  • Kaplan International English, Oxford
  • Kings Oxford
  • Regent Oxford

 

Manchester: พูดถึงเมืองนี้ก็ต้องนึกถึงทีมฟุตบอลที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกอย่าง Manchester United หรือทีมปีศาจแดง แต่เมืองนี้ไม่ได้มีดีแค่ฟุตบอลอย่างแน่นอน เพราะแมนเชสเตอร์ได้รับการโหวตให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในสหราชอาณาจักรถึงสองปีเลยทีเดียว แมนเชสเตอร์เป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของสหราชอาณาจักร เป็นเมืองที่ผสมผสานระหว่างประวัติศาสตร์และความทันสมัยได้อย่างลงตัว ใครที่อินฟุตบอลพลาดไม่ได้เลยกับการเยี่ยมชม Old Trafford สนามฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดในอังกฤษ ส่วนใครที่ดื่มด่ำกับพิพิธภัณฑ์หรือเสพงานศิลป์ รับรองที่นี่ไม่น้อยหน้าลอนดอน เพราะที่นี่มีหอศิลป์ โรงละคร พิพิธภัณฑ์ และแกลเลอรี่ให้เลือกชมมากมาย ยิ่งเรื่องอาหารการกินไม่ต้องพูดถึงเพราะที่แมนเชสเตอร์มีร้านอาหารหลากหลายสัญชาติให้เลือก แถมยังมีย่านไชน่าทาวน์ที่คึกคัก รอให้เราแวะเวียนไปชิม ส่วนใครอยากเดินชมสถาปัตยกรรมสวยๆ ต้องที่ Town Hall อาคารหลังใหญ่สไตล์ Gothic ที่มีความงดงามและมีอายุกว่า 100 ปี การท่องเที่ยวและเดินทางในเมืองก็สะดวกสบาย สำหรับน้องๆ ที่ชอบเมืองใหญ่ แต่ไม่อยากอยู่ในลอนดอน แมนเชสเตอร์ก็เป็นตัวเลือกที่ดีอีกเมืองนึงเลย

สถาบันภาษาแนะนำ

  • EC Manchester
  • British Study Centres (BSC) Manchester
  • Kaplan International English, Manchester

 

Liverpool: เมืองที่ไม่ได้มีดีแค่เรื่องฟุตบอลและวงดนตรีระดับตำนานอย่าง The Beatles ลิเวอร์พูลเป็นเมืองที่มีเรื่องราว มีประวัติศาสตร์มายาวนาน จากการที่เคยเป็นเมืองท่าสำคัญและเป็นเมืองที่มีการค้าขายกับชาวต่างชาติมาตั้งแต่อดีต จนทำให้ในปัจจุบันลิเวอร์พูลมีความโดดเด่นทั้งทางด้านฟุตบอล ดนตรี ศิลปะ และประวัติศาสตร์ และที่น่าแปลกใจคือทั้งหมดที่ว่ามา ผสมผสานกันอย่างลงตัวที่เมืองขนาดไม่ใหญ่มากแห่งนี้ ส่วนสถานที่ที่ควรมาเยือนหรือกิจกรรมที่น่าสนใจเมื่อมาถึงลิเวอร์พูลก็มีหลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นการเดินเล่นที่ท่าเรืออัลเบิร์ต ด็อก (Albert Dock) ที่เป็นแหล่งรวมพิพิธภัณฑ์และแกลเลอรี่อย่าง The Beatles Story, Tate Liverpool และ Merseyside Maritime Museum รวมถึงร้านอาหาร และร้านค้าต่างๆ มากมาย สำหรับน้องๆ คนไหนที่เป็นแฟนบอลของทีมลิเวอร์พูลและเอฟเวอร์ตันก็พลาดไม่ได้ที่จะมาเยือนสนามฟุตบอล Anfield อย่างแน่นอน ส่วนขาช็อปนี่ไม่ต้องห่วงเลย เพราะที่นี่มีย่านช็อปปิ้งอย่าง Queen Square ที่มีร้านค้ามากมาย รวมถึงห้างดังอย่าง Liverpool One และที่สำคัญไปกว่านั้นเค้าว่าคนลิเวอร์พูลมีความเป็นมิตรสุดๆ ไปเลย

สถาบันภาษาแนะนำ

  • Liverpool School of English
  • Kaplan International English, Liverpool

 

York: อีกหนึ่งเมืองประวัติศาสตร์ที่มีความสวยงามและน่ามาเยือนมากที่สุดแห่งหนึ่งของอังกฤษ ใครที่ได้มาเที่ยวเมืองยอร์ค รับรองหลงเสน่ห์เมืองนี้กันทุกคน ยอร์คเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรมสมัยโรมัน และไวกิ้ง ใจกลางเมืองพาดผ่านด้วยกำแพงเมืองเก่าสมัยโรมันที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้ตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 13 จากกำแพงเมืองเดินเล่นมาเรื่อยๆ ก็จะผ่านสะพานเก่าที่เห็นแม่น้ำอูซ (Ouse) ไหลผ่านกลางเมืองยอร์ค ส่วนสถานที่ที่ห้ามพลาดเมื่อมาเยือนเมืองนี้ ได้แก่ York Minster มหาวิหารที่มีความงดงาม และใหญ่ที่สุดในอังกฤษ York Castle ที่หากเดินขึ้นไปบนหอคอย Clifford’s Tower จะสามารถมองเห็นวิวเมืองยอร์คที่สวยงามได้แบบ 360 องศาเลยทีเดียว หรือจะเดินเล่นที่ The Shambles หนึ่งในถนนชอปปิ้งสายเล็กๆ ที่มีความสวยงามมากที่สุดของอังกฤษ แฟนๆ Harry Potter ห้ามพลาดสถานที่แห่งนี้ เพราะตรอก Diagon (Diagon Alley) ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก The Shambles นี่เอง!

 

สถาบันภาษาแนะนำ

  • British Study Centres (BSC) York

Brighton: เมืองที่มีชื่อเล่นว่า “London by the sea” จากการเป็นเมืองตากอากาศชายทะเลยอดนิยมที่ห่างจากลอนดอนเพียง 1 ชั่วโมง และไบรตั้นยังถือเป็นหนึ่งในเมืองที่มีความเก๋ คูล และทันสมัยที่สุดในอังกฤษอีกด้วย ไบรตั้นมีหาดหินชื่อดัง ตรง Brighton Pier ที่เหมาะกับการมาเดินเล่นรับลมเย็นๆ และนั่งชมพระอาทิตย์ตก ส่วนในเมืองไบรตั้นก็มีย่านวินเทจ อย่าง The Lanes ซึ่งเป็นย่านที่มีร้านรวงสไตล์วินเทจ ร้านกาแฟน่ารักๆ และร้านอาหารมากมายให้เลือกสรร ส่วนใครที่อยากสูดอากาศดี ตามหาวิวธรรมชาติสวยๆ ต้องไปที่ Seven Sisters Country Park ที่นี่มีกิจกรรมให้ทำมากมาย ทั้งการเดินถ่ายรูปเล่นริมหาด หรือจะชมวิวสวยๆ จากบน Seven Sisters Cliff ดูนก ปั่นจักรยาน หรือจะล่องเรือแคนนู เป็นต้นสำหรับน้องๆ คนไหนที่อยากมาเรียนภาษาในเมืองที่มีบรรยากาศสุดชิว ท้องฟ้าแจ่มใส และใกล้ลอนดอนต้องที่ไบรตั้นเลยจ้า

สถาบันภาษาแนะนำ

  • EC Brighton
  • The English Language Centre (ELC), Brighton
  • Brighton Language College
  • British Study Centres (BSC) Brighton
  • Kings English Brighton
  • LAL Brighton

 

Bournemouth: เมืองท่องเที่ยวชายทะเลที่สวยที่สุดในประเทศอังกฤษ และยังเป็นเมืองตากอากาศที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรปอีกด้วย ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาที่บอร์นมัธไม่ต่ำกว่าปีละ 5 ล้านคน จากการเป็นเมืองที่มีชีวิตชีวา มีความทันสมัย อากาศดี และมีชายหาดที่สวยงามซึ่งมีความยาวกว่า 22 กิโลเมตร นอกจากเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมแล้ว บอร์นมัธยังเป็นจุดหมายปลายทางของนักเรียน นักศึกษา โดยเมืองนี้ถือเป็นศูนย์กลางสำหรับการเรียนภาษาสำหรับนักเรียนต่างชาติที่ใหญ่ที่สุดรองจากลอนดอน เนื่องจากมีสถาบันสอนภาษาคุณภาพจำนวนมาก ใจกลางเมืองบอร์ทมัธมีทุกอย่างที่น้องๆ ต้องการ ทั้งร้านอาหารหลากหลายสัญชาติ คาเฟ่ บาร์ และห้างสรรพสินค้าต่างๆ น้องคนไหนที่อยากมาเรียนภาษาในเมืองท่องเที่ยวบรรยากาศสบายๆ และได้เพื่อนหลากหลายสัญชาติ แถมห่างจากลอนดอนแค่ 1 ชั่วโมง 50 นาทีโดยรถไฟ บอร์นมัธเป็นตัวเลือกที่ดีมากๆ เลย

สถาบันภาษาแนะนำ

  • Anglo-Continental
  • Beet Language Centre
  • Kaplan International Bournemouth
  • M.L.S International College
  • ETC International College
  • Kings Bournemouth

 

 

Eastbourne: เมืองรีสอร์ทชายทะเล ที่อยู่ห่างจากเมืองไบรตั้นไปทางตะวันออก 1 ชั่วโมง และห่างจากลอนดอนไป 1.5 ชั่วโมงโดยรถไฟ อีสต์บอร์นเริ่มเป็นเมืองตากอากาศยอดนิยม โดยมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และที่เมืองนี้ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจไม่แพ้เมืองอื่นๆ เลย เช่น Eastbourne Pier, Beachy Head, Towner Art Gallery และ Eastbourne Redoubt อีสต์บอร์นเป็นเมืองที่เงียบสงบ และปลอดภัย สำหรับน้องๆ ที่อยากพัฒนาภาษา มาเรียนที่เมืองอีสต์บอร์น รับรองว่าภาษาพัฒนาไปได้เร็วแน่นอน เพราะที่เมืองนี้ยังมีนักเรียนไทยน้อยมาก

สถาบันภาษาแนะนำ

  • East Sussex College
  • The English Language Centre (ELC), Eastbourne

 

 

 

 

ข่าวสารทั้งหมด
ข่าวสารอื่นๆ

Australia′s Best Food and Drink Festivals

อ่านต่อ

FAQ คำถามที่พบบ่อย

อ่านต่อ

เรียนภาษาที่เมืองไหนดีในออสเตรเลีย?

อ่านต่อ
คำสงวนลิขสิทธิ์ (Copyright)

เนื้อหาในเว็บไซต์นี้ รวมถึงข้อมูลทั้งหมด เช่น ข้อความ กราฟิก รูปภาพ ภาพถ่าย และเสียง ได้รับความคุ้มครองตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 และถือเป็นลิขสิทธิ์ของบริษัทฮาร์ทส์ แอนด์ มายส์ อินเตอร์เนชั่นนอล เอ็ดดูเคชั่น จำกัด ห้ามคัดลอก เปลี่ยนแปลง ทําซ้ำ จัดเก็บในระบบสืบค้นหรือส่งผ่านเนื้อหาในเว็บไซต์นี้หรือส่วนหนึ่งส่วนใดของเนื้อหา เว้นแต่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากทางบริษัทฯ

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “Cookies Policy” และสามารถเลือกตั้งค่ายินยอมการใช้คุกกี้ได้โดยคลิก “Accept