บทความ - Hearts & Minds International Education

บทความ

ออสเตรเลีย

Australia′s Best Food and Drink Festivals

สายกินสายดริ๊งห้ามพลาดสุดยอด 8 เทศกาลอาหารและเครื่องดื่มประจำปีที่ประเทศออสเตรเลีย เตรียมจดลงปฏิทินให้ดีพลาดปีนี้ เตรียมตัวไปปีหน้ากันจ้า!

  1. Melbourne Food and Wine Festival, Melbourne, Victoria

Where: Melbourne, Victoria

WhenMarch

Melbourne Food and Wine Festival หรือ MFWF จัดขึ้นมาอย่างยาวนานกว่า 25 ปี มากกว่า 250 กิจกรรมที่จะเกิดขึ้นตลอดระยะเวลา 10 วันของเทศกาล ไม่ใช่แค่เพียงในตัวเมืองเมลเบิร์นเท่านั้นแต่ยังกระจายไปยังจุดต่างๆ ทั่วรัฐ Victoria เพลิดเพลินไปกับอาหารและเครื่องดื่มรสเลิศที่มีให้เลือกสรรกันอย่างจุใจ จิบเครื่องดื่มพร้อมชมงานศิลปะที่ House of Food and Wine laneway venue ในตัวเมืองเมลเบิร์น เยี่ยมชมโรงเบียร์และโรงเก็บไวน์พร้อมลิ้มความอร่อยของเบียร์และไวน์ที่มีชื่อเสียงของรัฐ Victoria  เปิดประสบการณ์ทางวัฒนธรรมและการทำอาหารจากเชฟชื่อดังของเมืองและเชฟชื่อดังระดับโลกที่มาทำอาหารสุดแสนประทับใจให้กับคุณ นี่แค่เริ่มต้นเท่านั้นอยากรู้ว่าในงานมีอะไร อย่าลืมเตรียมตัวไปอิ่มอร่อยในช่วงเดือนมีนาคมของทุกปีจ้า

 

  1. Orange F.O.O.D Week, Orange, New South Wales

Where: Orange, New South Wales

When: April

เห็นชื่อ Orange แต่งานนี้ไม่ได้มีขายแต่ส้มนะจ๊ะ แต่เป็นงานที่จัดขึ้นที่เมือง Orange ในเขต New South Wales ขับรถชิวๆออกจากซิดนีย์เพียง 3.5 ชั่วโมงเท่านั้น Orange F.O.O.D Week เป็นงานเทศกาลอาหารพื้นเมืองที่จัดมาอย่างยาวนานที่สุดในออสเตรเลีย มาสัมผัสกับรสชาติอาหารพื้นเมืองที่หลากหลาย หรือจิบไวน์อุ่นๆท่ามกลางอากาศเย็นสบายในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ดื่มด่ำไปกับอาหารเย็นสุดประทับใจใต้แสงจันทร์ หรือจะช้อปกลับบ้านที่ตลาด Day and Night Market และที่พลาดไม่ได้คือกิจกรรม Forage ที่จะพาคุณเดินลัดชมสวนองุ่นทำไวน์ แถมมีโต๊ะให้ชิมไวน์ตั้งไว้ทุกๆ 500 เมตร ถ้าไม่มีรถแต่อยู่ซิดนีย์จะมายังไง? ไม่ต้องกังวลไป เพราะงานนี้เค้ามีบริการ F.O.O.D Train ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่เสิร์ฟอาหารเช้ารองท้องให้คุณได้เตรียมพร้อมกับมื้อเที่ยงและมื้อเย็นแบบจัดเต็มภายในงานอีกด้วย แค่คิดก็ฟินแล้วนะเนี่ย

  1. Tasting Australia, Adelaide, South Australia

Where: Adelaide, South Australia

When: April

Tasting Australia เทศกาลที่ได้ชื่อว่าเป็น Journey of eating and drinking เทศกาลที่จะพาคุณไปรู้จักกับอาหารของรัฐ South Australia ตั้งแต่แหล่งวัตถุดิบจนกระทั่งมาเสิร์ฟลงจาน เรียกได้ว่าเรียนรู้จากฟาร์มสู่จานเลยก็ว่าได้ พบกับอาหารมากมายละลานตาที่รอคุณมาเปิดประสบการณ์ที่ไม่มีวันลืม ไม่ว่าจะเป็นการกินหอยนางรมตัวโตๆสดจากทะเลที่ Coffin Bay หรือลองอาหารประจำฤดูกาลที่ Kangaroo Island ถ้าไม่จุใจก็ค้างคืนอย่างหรูหราที่ Flinders Ranges หรือไปที่ Paddock-to-plate ใน Barossa ห้ามพลาดเทศกาลที่มีบูทอาหารมากกว่า 100 ร้านให้เลือกชิม ทั้งในเมือง Adelaide และเมืองที่โดดดังอื่นๆในเขต South Australia ไม่ว่าจะเป็น Barossa, McLaren Vale, the Clare Valley, Adelaide Hills, Flinders Ranges และ Kangaroo Island. 

 

  1. The Grampians Grape Escape, Dunkeld, Victoria

Where: Dunkeld, Victoria

When: May

The Grampians Grape Escape เทศกาลที่รวมทั้งอาหารที่หลากหลาย ไวน์พื้นเมืองรสเยี่ยม และดนตรีสุดประทับใจเอาไว้ในงานเดียว พบกับเชฟชื่อดังพร้อมล้วงความลับเทคนิคการทำงานอาหารจานเด็ด รู้จักไวน์ให้มากขึ้นผ่านคำแนะนำจากผู้ดูแลการผลิตไวน์ฝีมือดี พร้อมชิมไวน์และอาหารที่ดีทีสุดในเขต Western Victoria คลอด้วยเสียงดนตรีจากวงดนตรีสดตลอดทั้งงาน ท่ามกลางธรรมชาติที่เขา Mount Williams ภายในอุทยานแห่งชาติ Grampians National Park  ขับรถออกจากเมลเบิร์นมาเพียง 3 ชั่วโมงพร้อมวิวที่สวยจนต้องแวะแซะภาพอัพลงไอจีกันตลอดเส้นทาง

 

  1. Noosa Food & Wine Festival, Noosa, Queensland

Where: Noosa, Queensland

When: May

เทศกาลที่พาสุดยอดเชฟและผู้ผลิตไวน์ชื่อดังระดับประเทศของออสเตรเลียมาเจอกันในบรรยากาศชายทะเลที่เมือง Noosa ห่างจากเมืองบริสเบนแค่ 90 นาทีขับรถ มีกิจกรรมให้เลือกหลากหลายตั้งแต่บาบีคิวบนหาดทราย ชิลในเตนท์กระโจมริมหาด สนุกสนานไปกับ Street Carnivals ช้อปเพลินๆที่ตลาดสุดชิค หรือฉลองมื้อเย็นสุดหรูจากอาหารฝีมือเชฟชื่อดัง คุณจะได้ผ่อนคลายไปกับเสียงคลื่นริมทะเลพร้อมอาหารแสนอร่อย ไวน์รสเลิศ ดนตรีและการแสดงที่จัดเต็มตลอด 5 วันในช่วงเดือนพฤษภาคม

 

  1. Canberra Truffle Festival, Canberra, Australian Capital Territory

Where: Canberra, Australian Capital Territory

When: July

ถ้าพูดถึงวัตถุดิบสุดหรูในเมนูอาหารชั้นเลิศ ‘เห็ดทรัฟเฟิล’ คงเป็นอีกวัตถุดิบที่ขาดไม่ได้ ด้วยกลิ่นหอมละมุนอันเป็นเอกลักษณ์ รสชาติที่ชวนหลงใหล และมนต์เสน่ห์ในการเก็บเกี่ยวเป็นเหตุผลที่ทำให้ทรัฟเฟิลเปรียบเสมือนอัญมณีทางอาหาร ในแต่ละปีเมืองแคนเบอร์ราจะจัดงานเทศกาล Canberra Truffle Festival สนุกไปกับการออกหาเห็ดทรัฟเฟิลโดยมีน้องหมาล่าเห็ดเป็นผู้ช่วยตามหาเจ้า Black diamond ที่จะขึ้นอยู่ใต้ต้นไม้ เรียนรู้วิธีการปรุงอาหารด้วยเห็ดทรัฟเฟิลจากเชฟผู้เชี่ยวชาญ ช้อปปิ้งเห็ดทรัฟเฟิลกลับบ้านเพื่อปรุงเมนูสุดหรู หรือจะเพลิดเพลินไปกับเมนูจากทรัฟเฟิลที่มีตั้งแต่พิซซ่าทรัฟเฟิลไปจนถึงเบียร์ทรัฟเฟิล จากจัดที่เมืองแคนเบอร์ราตลอดทั้งเดือนกรกฎาคม

  1. Tasmanian Whiskey Week, Hobart, Tasmania

Where: Hobart, Tasmania

When: August

กระโดดขึ้นรถส่งวิสกี้สู่แทสมาเนียเมืองที่จะพาคุณไปสัมผัสวิสกี้ที่ดีที่สุดในออสเตรเลีย ตลอด 7 วันที่เทศกาล Tasmanian Whiskey Week คุณจะได้ไปชมเบื้องหลังการผลิตวิสกี้รสเยี่ยมที่โรงกลั่นวิสกี้ในหลากหลายที่ ชิมเหล้าองุ่นที่ยังไม่มีออกวางจำหน่ายหรือเลือกรับประทานอาหารเย็นในร้านอาหารพื้นเมืองที่ดีที่สุด งานนี้ชิมแต่พอดีอย่าขาดสติจนกลับบ้านไม่ไหวนะจ๊ะ

  1. Western Australia Gourmet Escape, Perth, Swan Valley and Margaret River

Where: Perth, Swan Valley and Margaret River

When: November

พบกับกิจกรรม 10 วันเต็มที่จะพาคุณไปรู้จักกับผลิตภัณฑ์และไวน์ระดับพรีเมี่ยมที่ดีที่สุดในรัฐ  Western Australia โดยกิจกรรมจะเริ่มจัดตั้งแต่ที่ Swan Valley ต่อด้วย Perth และปิดท้ายที่ Margaret River คุณสามารถเรียนรู้เทคนิคการทำอาหารจากเชฟชื่อดังระดับโลก ลิ้มลองวัตถุดิบสดใหม่ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการทำอาหารให้กับคุณ ในงานมีกิจกรรมมากมายให้เลือกทำไม่ว่าจะเป็น การชิมไวน์ ปาร์ตี้น้ำชา หรือทานอาหารเย็นแบบส่วนตัวกับเชฟระดับมาสเตอร์

 

ข่าวสารทั้งหมด
ข่าวสารอื่นๆ

เกร็ดความรู้เรียนต่อ The University of Auckland กับ นาย Daring Do (ภาค 2)

อ่านต่อ

น้องเมี่ยงคำ กับประสบการณ์การเรียนมัธยมระยะสั้นที่โรงเรียน Columba College ประเทศนิวซีแลนด์

อ่านต่อ

เรียนภาษาอังกฤษที่นิวซีแลนด์....ไปเมืองไหนดี?

อ่านต่อ
คำสงวนลิขสิทธิ์ (Copyright)

เนื้อหาในเว็บไซต์นี้ รวมถึงข้อมูลทั้งหมด เช่น ข้อความ กราฟิก รูปภาพ ภาพถ่าย และเสียง ได้รับความคุ้มครองตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 และถือเป็นลิขสิทธิ์ของบริษัทฮาร์ทส์ แอนด์ มายส์ อินเตอร์เนชั่นนอล เอ็ดดูเคชั่น จำกัด ห้ามคัดลอก เปลี่ยนแปลง ทําซ้ำ จัดเก็บในระบบสืบค้นหรือส่งผ่านเนื้อหาในเว็บไซต์นี้หรือส่วนหนึ่งส่วนใดของเนื้อหา เว้นแต่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากทางบริษัทฯ

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “Cookies Policy” และสามารถเลือกตั้งค่ายินยอมการใช้คุกกี้ได้โดยคลิก “Accept