บทความ - Hearts & Minds International Education

บทความ

นิวซีแลนด์

ทำไมควรเลือกเรียนที่ Christchurch, New Zealnd

Why study in Christchurch? 

Christchurch เมืองที่เปรียบเสมือนประตูสู่เกาะใต้ของประเทศนิวซีแลนด์ เป็นเมืองที่มีกลิ่นอายความเป็นอังกฤษมากที่สุดในบรรดาเมืองต่าง ๆ ของนิวซีแลนด์ เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในเกาะใต้ ได้ชื่อว่า เป็น Garden City เนื่องจากมีสวนสาธารณะรายล้อมอยู่รอบเมือง มีประชากรราว 340,000 คน และยังได้ชื่อว่าเป็นประตูผ่านไปสู่ความสวยงามของแหล่งธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ทางเกาะใต้ นอกจากนี้ไครสต์เชิร์ชยังเป็นศูนย์รวมของ ศิลปะวัฒนธรรม เทคโนโลยีและแหล่งทรัพยากรอันมีค่าของแคนเทอร์เบอร์รี่และเกาะใต้อีกด้วย

 

  1. We are an education city

Christchurch นับได้ว่าเป็นเมืองแห่งการศึกษา เพราะมีสถาบันทางการศึกษาที่หลากหลาย เป็นที่ตั้งของ 2 มหาวิทยาลัยของประเทศนิวซีแลนด์ นั่นคือ Lincoln University และ University of Canterbury ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัย 2 แห่งจากมหาวิทยาลัย 8 แห่งในประเทศนิวซีแลนด์ อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของสถาบันโพลีเทคนิคที่มีขนาดใหญ่และมีคุณภาพเหมาะสำหรับนักเรียนที่ต้องการเน้นการเรียนเพื่อฝึกทักษะทางด้านวิชาชีพ (New Zealand Institute of Skills & Technology) ที่เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับนักเรียนในการเรียนต่อในประเทศนิวซีแลนด์ และยังมีโรงเรียนมัธยมศึกษาที่มีคุณภาพกว่า  280 โรงเรียน ซึ่งในแต่ละปีจะมีนักเรียนที่มาศึกษาต่อที่เมือง Christchurch มากถึง 35,000 คน ทำให้บรรยากาศของเมืองไม่เงียบเหงาและสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีในการเรียนอีกด้วย

 

  1. Basecamp for adventure with mountains, lakes and beaches on your doorstep

นอกจากเมือง Christchurch นั้นเป็นเมืองแห่งการศึกษาที่มีคุณภาพแล้ว Christchurch ยังมีทัศยภาพที่ความสวยงาม เป็นเมืองสีเขียวที่รายล้อมด้วยสวนสาธารณะมากกว่า 700 แห่ง มีกิจกรรมต่าง ๆ ที่น่าสนใจ ให้กับนักเรียนหรือนักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ที่เมืองนี้ เช่น มีลานสกีมากกว่า 14 แห่ง กิจกรรมปั่นจักรยานผจญภัยที่ใหญ่ที่สุดในซีกโลกใต้ นอกจากนั้นที่เมืองนี้ยังรายล้อมไปด้วยภูเขา ชายหาด แม่น้ำ และทะเลสาบที่สวยงามเหมาะแก่การท่องเที่ยวและพักผ่อนในทุก ๆ วัน

 

  1. A Vibrant and diverse community of change makers, in a progressive new city

เพราะการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของเมืองทำให้เราจะได้สัมผัสบรรยากาศแห่งการเปลี่ยนแปลงสู่โลกในศตวรรษที่ 21 ที่มองถึงการอยู่ร่วมกันอย่างหลากหลายและยั่งยืนของผู้คนและธรรมชาติ ระบบ Ecosystem ที่พึงพาอาศัยซึ่งกันและกัน รวมถึงการขับเคลื่อนแนวคิดและสังคมให้ Christchurch ให้เป็นเมืองแห่งอนาคตที่ทันสมัย

 

  1. New Zealand’s newest city

ถึงแม้ว่าเมือง Christchurch จะได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ แต่ก็ได้พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสในการพลิกฟื้นคืนสภาพ ด้วยการสร้างศูนย์กลางธุรกิจขึ้นมาใหม่ พร้อม ๆ กับการพัฒนาชานเมืองอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว อาคารทุกอาคารได้รับการตรวจสอบให้มีความทนทานต่อแรงแผ่นดินไหวและเน้นในเรื่องของการป้องกันและดูแลความปลอดภัยของผู้ใช้สอย หรือผู้พักอาศัยให้ได้มากที่สุด ขณะนี้การพัฒนาเมืองก็เกือบเสร็จสิ้นใกล้จะ 100% แล้ว จึงทำให้ Christchurch ถือได้ว่าเป็นเมืองที่ใหม่ที่สุดของประเทศนิวซีแลนด์เลยทีเดียว นับว่าเป็นเมืองเศรษฐกิจเติบโตที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตรงเวลา มีความโมเดิร์นล้ำสมัยของโครงการในอนาคตที่พร้อมจะสร้างสีสันและบรรยากาศใหม่ๆให้แก่เมืองแห่งนี้

 

  1. 31% cheaper rent than Wellington / 33% cheaper rent than Auckland

เมือง Christchurch เป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดทางเกาะใต้ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไม่ต่างกับเมืองใหญ่ทางเกาะเหนือ อย่าง Auckland หรือ Wellington ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศ แต่ถึงอย่างนั้นค่าครองชีพของของการอยู่อาศัยที่เมือง Christchurch มีอัตราที่ต่ำกว่า จากสถิติจะเห็นได้ว่า ค่าเช่าที่พักที่เมือง Christchurch นั้นจะถูกกว่าถึง 31% เมื่อเทียบกับค่าเช่าที่พักที่เมือง Wellington และ 33% ถูกกว่าการเช่าที่พักที่เมือง Auckland เป็นต้น

 

  1. 20% of people living in Christchurch born overseas

Christchurch เป็นอีกหนึ่งเมืองที่มีความหลายหลายทางด้านวัฒนธรรม เพราะนอกจากคนนิวซีแลนด์ที่อาศัยอยู่ เมือง Christchurch ยังคงเปิดเมืองเพื่อต้อนรับคนจากที่อื่น ๆ ที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว หรือ มาตั้งรกรากทำงานและใช้ชีวิตอยู่ที่เมืองนี้อีกด้วย จะเห็นได้ว่า 20% ของคนที่อาศัยอยู่ที่เมือง Christchurch แห่งนี้มีถิ่นกำเนิดมาจากประเทศอื่น แต่ได้มาใช้ชีวิตและอาศัยอยู่ที่เมืองนี้เป็นเวลานานจนได้สัญชาตินิวซีแลนด์ไปแล้ว ความหลายหลายทางวัฒนธรรมนี้ เป็นสิ่งที่ดีสำหรับนักเรียนและนักท่องเที่ยวในการที่จะได้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมการดำเนินชีวิตที่แตกต่างกัน แต่สามารถที่จะอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข

 

  1. Build your future career

ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ทำให้เมืองที่มีชื่อว่า Christchurch นั้นมีความโดดเด่นในทุกๆด้าน ทั้งทางด้านการศึกษาที่เพียบพร้อม สภาพแวดล้อมที่นำมาซึ่งบรรยากาศแห่งการเรียนรู้ กิจกรรมต่างๆที่ตอบสนองความท้าทายและการปจญภัยของผู้ที่มาเยือน อีกทั้งยังเป็นเมืองที่ถูกสร้างขึ้นใหม่ทั้งเมือง แต่ยังคงมีกลิ่นอายความเป็นนิวซีแลนด์แบบดั้งเดิมอยู่นั้น ผสมผสานกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมสมัยใหม่เข้าไป ทำให้เมือง Christchurch นี้เป็นที่ตั้งของบริษัทระดับโลกรายใหญ่ๆมากมาย ซึ่งเป็นผลดีต่อนักเรียนในการที่จะเรียนรู้และฝึกประสบการณ์จากบริษัทชั้นนำเหล่านี้ เพื่อนำไปสู่การจ้างงานในอนาคตต่อไป

 

 

ข่าวสารทั้งหมด
ข่าวสารอื่นๆ

เรียนภาษาที่เมืองไหนดีในออสเตรเลีย?

อ่านต่อ

น้องเมี่ยงคำ กับประสบการณ์การเรียนมัธยมระยะสั้นที่โรงเรียน Columba College ประเทศนิวซีแลนด์

อ่านต่อ

กฏหมายนิวซีแลนด์อายุเท่าไหร่ ทำอะไรได้บ้าง?

อ่านต่อ
คำสงวนลิขสิทธิ์ (Copyright)

เนื้อหาในเว็บไซต์นี้ รวมถึงข้อมูลทั้งหมด เช่น ข้อความ กราฟิก รูปภาพ ภาพถ่าย และเสียง ได้รับความคุ้มครองตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 และถือเป็นลิขสิทธิ์ของบริษัทฮาร์ทส์ แอนด์ มายส์ อินเตอร์เนชั่นนอล เอ็ดดูเคชั่น จำกัด ห้ามคัดลอก เปลี่ยนแปลง ทําซ้ำ จัดเก็บในระบบสืบค้นหรือส่งผ่านเนื้อหาในเว็บไซต์นี้หรือส่วนหนึ่งส่วนใดของเนื้อหา เว้นแต่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากทางบริษัทฯ

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “Cookies Policy” และสามารถเลือกตั้งค่ายินยอมการใช้คุกกี้ได้โดยคลิก “Accept